Mọi người đều có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá; Hút thuốc lá là nguyên nhân 90% các ca ung thư phổi; Hút thuốc lá là nguyên nhân của 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.
Bài học từ việc xem lại những gì đang lặp lại từ quá khứ
Bài học từ việc xem lại những gì đang lặp lại từ quá khứ Bài học từ việc xem lại những gì đang lặp lại từ quá khứ

Bài học từ việc xem lại những gì đang lặp lại từ quá khứ

Oliver Hardy là một diễn viên hài kịch lớn, ông đã có bộ phim rất thành công khi hợp tác với bạn diễn Stan Laurel. Bộ phim của họ luôn luôn đáng để xem lại. Stan liên tục đổ lỗi cho Ollie về những vết xước trên màn hình trên hình ảnh của bộ đôi, với chỉ trích rằng: "Vâng, anh đã đẩy tôi vào hoàn cảnh thật trớ trêu". Ông đã không thể thể hiện tốt hơn vai trò của mình như một chủ tàu đang kinh doanh trong thị trường vận tải tàu hàng rời.

 Bai hoc

 Điểm cân bằng khả quan ...

Thị trường tàu  hàng rời gặp khó khăn kể từ sau siêu bùng nổ bắt đầu vào năm 2003 và đạt đỉnh điểm vào giữa năm 2008. Trong suốt khoảng thời gian đó, trạng thái cân bằng của thị trường là khá tốt. Mức tăng trưởng của đội tàulà 6% mỗi năm tương đương 1.7 triệu tấn tàu một tháng và số lượng hàng hóa sẵn sàng cho nhu cầu chuyên chở chỉ thấp hơn một chút ít. Mặc dù lượng tàu đóng mời giao ra thị trường trung bình khoảng 2,1 triệu tấn tàu mỗi tháng và lượng tàu phá dỡ không quá 0.2 triệu tấn tàu mỗi tháng, “mức giá thuê định hạn hoặc tương đương giá thuê định hạn” ngày tính bình quân hàng tháng khoảng 28.000 USD / ngày và đỉnh điểm là khoảng 65.000 USD / ngày vào thời điểm cuối năm 2007.

Đằng sau hoạt cảnh  tinh vi …

 Sau đó thị trường tàu rời đã rơi vào trạng thái hỗn loạn. Tiền thu được do kinh doanh được rót trở lại đầu tư đóng mới tàu và trong 2 năm rưỡi kể từ năm 2009, tốc độ tăng trưởng trung bình là 13% mỗi năm. Từ năm 2008, trung bình có 5 triệu tấn mỗitháng, đỉnh cao là 8.5 triệu tấn tàu vào thời điểm cuối năm 2010, đã được bàn giao ra thị trường.

Thật không may, tốc độ tăng trưởng của thị trường tàu hàng rời đã sụt giảm 3% trong năm 2008 và tiếp tục suy giảm trong năm 2009. “Mức giá thuê định hạn hoặc tương đương giá thuê định hạn” sụt giảm kinh khủng và khiến lượng tàu phá dỡ lên đến 0.7 triệu tấn tàu mỗi tháng trong năm 2009-2010, tăng lên 2,2 triệu tấn tàu mỗi tháng trong năm nay, nhưng điều này cũng không giúp cho thị trường tự ổn định. Thực tế là tuổi của tàu chuyên chở hàng rời được đưa đi phá dỡ trong năm nay hầu hết là 30 tuổi; mà trong cuộc suy thoái của thập niên 80 (1980s) là dưới 19 tuổi. Việc đưa tàu đi phá dỡ có thể ít nhiều tác động đến thị trường.

 ... Và một sự phục hồi lộn xộn

 Tin xấu là các số lượng tàu chuyên chở hàng rời đặt đóng mới chiếm 43% tổng trọng tải đội tàu vào giữa năm (2011). Kế hoạch lượng tàu đóng mới bàn giao trung bình 4.3 triệu tấn tàu mỗi tháng từ nay cho đến cuối năm 2012. Mặc dù số lượng bàn giao giảm gần 40% so với 18 tháng trước, nhưng với quy mô bàn giao tàu đóng mới như vậy vẫn sẽ là thách thức lớn cho thị trường.

 Với “mức giá thuê định hạn hoặc tương đương giá thuê định hạn” trung bình giảm xuống còn khoảng 9.500 USD / ngày và mức giao thương dự kiến tăng khoảng 4% năm thì việc đưa tàu đi phá dỡ có thể được xem như là một giải pháp cứu cánh khả thi. Cả hai yếu tố này cần phải có sự điều chỉnh tích cực hơn nữa để góp phần hồi phục lại sự cân bằng của thị trường tàu hàng rời.

Đây không phải là trò hề.

 Vì vậy, như chúng ta chứng kiến, một kịch bản cũ về kinh doanh vận tải biển với cùng một cốt truyện được trình chiếu lại. Chủ tàu nghèo khó trở nên giàu có nếu tận dụng tốt thời điểm; đầu tư quá nhiều vào đóng mới tàu; thời điểm tốt sẽ hóa xấu và những con tàu đóng mới được mang ra kinh doanh trong tình hình thị trường tồi tệ. Có lẽ những bài học sẽ chỉ được học khi được lặp lại. Bạnkhông thể thay đổi được gì hoặc nếu bạn đã có thể làm thì đã không có bộ phim hài Laurel và Hardy.

  Vài nét  về Oliver Hardy và Stan Lauren.

 Laurel và Hardy là một trong những cặp đôi đóng phim hài nổi tiếng nhất và được đánh giá cao với diễn xuất trong thời kỳ đầu của điện ảnh cổ điển Mỹ -  Hollywood. Với sự kết hợp giữa một Stan Lauren cao gầy người Anh (1890-1965) và một Oliver Hardy béo tròn – người Mỹ (1892-1957) rất nổi tiếng vào cuối thập niên 20 (1920) đến giữa thập niên 40 (1940) bởi những  bộ phim hài vui nhộn của họ, một Laurel vụng về và một Hardy trẻ thơ .Họ đã thực hiện hơn 100 bộ phim cùng nhau, bắt đầu từ những bộ phim ngắn, sau đó là những bộ phim dài hơn vào những năm 1930. Như “Những người con trai của sa mạc (1933)” đạt giải thưởng của Viện Hàn Lâm về phim ngắn của Music Box (1932), Những đứa trẻ ở Toyland (1934), và Con đường đi về phía Tây (1937). Câu nói cửa miệng của Hardy là: "Vâng, anh đã đẩy tôi vào hoàn cảnh thật trớ trêu " vẫn nổi tiếng cho đến ngày hôm nay

Từ khóa:
Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam Vosco vận tải biển Việt Nam Vận tải Hải Phòng


Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam

Vietnam ocean shipping joint stock company

vận tải biển hàng đầu

vận tải biển uy tín, chất lượng

vận tải biển tàu hàng khô

vận tải biển tàu dầu

vận tải biển tàu container